Việc đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cùng sự phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn - du lịch đã tạo “đòn bẩy” cho Quy Nhơn – Bình Định trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư địa ốc hiện nay.

Đòn bẩy từ hạ tầng giao thông đồng bộ

Được quy hoạch là trung tâm phía Nam của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, TP.Quy Nhơn – thủ phủ của Bình Định là một trong số ít các tỉnh thành sở hữu cả 4 loại hình giao thông trọng điểm: đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy. Trong đó, hệ thống giao thông đường bộ đã hoàn thiện và kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch cùng hàng loạt tuyến đường mới nối sân bay Phù Cát với các khu kinh tế, tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng sinh thái lớn của Quy Nhơn đang được gấp rút hoàn thành sẽ là yếu tố thu hút các nhà đầu tư đến với "vùng đất mới" giàu tiềm năng này.

Đặc biệt, điểm nhấn hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Định là Sân bay Phù Cát lên sân bay quốc tế, nhà ga, cao tốc Bắc - Nam, cao tốc Pleiku - Tây Nguyên, và các tuyến đường trong tỉnh đang được triển khai,...

Những điểm nhấn hạ tầng giao thông đang giúp thị trường BĐS Quy Nhơn, Bình Định "tăng nhiệt"

Vận tải hàng không đang dần trở nên phổ biến, với chưa đến 1 giờ bay từ TP.Hồ Chí Minh và 1,5 giờ bay từ Hà Nội, Quy Nhơn đang trở thành lựa chọn ưu tiên của du khách thay vì tốn khá nhiều thời gian di chuyển đến các điểm du lịch khác không có sân bay. Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, trong năm 2019, các hãng bay này sẽ khai thác các chuyến bay quốc tế đầu tiên phục vụ khách du lịch từ Quy Nhơn đi các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… và ngược lại. Đồng thời, các đường bay nội địa mới từ Quy Nhơn đến các thị trường phát triển du lịch trọng yếu như Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc… cũng sẽ sớm được đưa vào khai thác. Theo các chuyên gia, đây sẽ là cơ hội lớn để kinh tế, du lịch cũng như BĐS Quy Nhơn – Bình Định "cất cánh", thu hút NĐT.

Bên cạnh đó, ngành du lịch tăng trường mạnh khiến Quy Nhơn thành điểm sáng đầu tư địa ốc. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, lượng khách tới Bình Định 9 tháng đầu năm đạt 3,5 triệu lượt khách.

Nhờ sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, Quy Nhơn – Bình Định đang nổi lên như một trong những thị trường BĐS nghỉ dưỡng hấp dẫn với các dự án quy mô, hiện đại.

Theo Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM (Horea), Quy Nhơn hiện đang là điểm đến nổi bật ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đặc biệt khu vực trung tâm thành phố với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch sẽ là điểm đầu tư mới giàu tiềm năng.

Nhiều ông lớn BĐS đổ về tìm quỹ đất, làm dự án

Từ giữa năm 2018 đến nay nhiều ông lớn Bất Động Sản đổ về thị trường Quy Nhơn, thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên sôi động với sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn.

Song song đó là giá đất nơi đây ghi nhận tăng cao. Khảo sát từ các đơn vị môi giới nhà đất, những lô đất vàng trong trung tâm TP.Quy Nhơn có tốc độ "tăng phi mã". Đầu năm 2019, giá đất mặt tiền ở nội thành TP.Quy Nhơn vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, đặc biệt các trục đường ven biển như Xuân Diệu, An Dương Vương bình quân hơn 300-400 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, điều quan trọng là dù đã tăng mạnh nhưng giá đất vẫn chưa quá cao như tại nhiều thủ phủ du lịch khác, do đó thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá và tiếp tục mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

Nhiều ông lớn BĐS đổ về thị trường nơi đây săn quỹ đất, làm dự án

Do đó, nhiều ông lớn BĐS đã về đây để đón sóng, kéo theo hoạt động đầu tư của NĐT cá nhân cũng chộn rộn ở giai đoạn này. Chẳng hạn, mới đây Tập đoàn Hưng Thịnh giới thiệu dự án tổ hợp căn hộ du lịch Quy Nhơn Melody với quy mô 7105, 6m2. Theo đơn vị này, với lợi thế biển, dự án sẽ hút nhu cầu về nghỉ dưỡng - cho thuê cũng như tích lũy tài sản dài hạn. Dự án căn hộ du lịch Quy Nhơn Melody cung cấp ra thị trường hơn 1.360 căn hộ diện tích 49m2 -86m2 loại 1 - 3 PN. Giá chỉ từ 33-45 tr/m2 bàn giao căn hộ full nội thất chuẩn khách sạn 5 sao. 

Hay Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) đang triển khai Dự án Nhơn Hội New City với quy mô hơn 30 ha. Nguồn tin từ DKR cho biết, dù chưa chính thức công bố ra thị trường, nhưng dự án đã nhận được sự quan tâm của hàng ngàn khách hàng.

Trước đó, ông lớn FLC cũng tham gia vào thị trường Quy Nhơn với dự án quy mô FLC Quy Nhơn tạo nên sức hút lớn cho thị trường địa ốc nơi đây.

Một dự án khác là L’Avenir Quy Nhơn Hotel & Towers của Công ty TNHH Thương mại Ánh Vy đầu tư trên khu đất rộng 3.276m2 cũng gia nhập thị trường tạo nên sức nóng cho thị trường BĐS Quy Nhơn.

Theo ghi nhận, bên cạnh sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp lớn vào thị trường này như FLC, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Danh Khôi..., thị trường BĐS Quy Nhơn còn chứng kiến dòng vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ săn tìm bất động sản đất nền, nhà phố, khiến giá nhà đất ở đây tăng lên từng ngày.

Ông Nguyễn Văn Đính ,Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, chính chủ trương tạo điều kiện môi trường đầu tư thông thoáng, chính sách cởi mở giúp các đại gia địa ốc quyết định tham gia vào thị trường địa ốc Quy Nhơn. Cũng theo ông Đính, sức mua cho các loại hình bất động sản nằm tại các tuyến đường ven biển Quy Nhơn và các khu vực đô thị nhờ đó sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Theo các chuyên gia, nếu đất nền tại nhiều tỉnh thành tăng mạnh như một trào lưu trong giai đoạnsau dịch Covid 19 thì BĐS Quy Nhơn đã rục rịch tăng giá khá đều đặn và ổn định từ ba năm trở lại đây, theo đúng chu kỳ của các khu vực đang được đầu tư đồng bộ về hạ tầng du lịch, quy hoạch.

Quy Nhơn Melody tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Tín, P Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Dự án gồm 2 tòa tháp Tropical và Flamenco. Topical Tower cao 35 tầng với 664 căn hộ du lịch và Flameco cao 35 tầng với 636 căn hộ có diện tích từ 50m2 – 86m2 và mức giá từ 1,6 tỷ/căn .
Quy Nhơn Melody được phát triển với chức năng 3 trong 1 vừa nghỉ dưỡng – cho thuê - đầu tư sinh lời. Được vận hành bởi 1 đơn vị chuyên nghiệp về quản ký khách sạn và chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn. Với 350 triệu đầu tiên quý khách hàng đã có thể sỡ hữu căn hộ 1 PN Master + giường đa năng.

Liên hệ PKD Hưng Thịnh: 0984 914 539 hỗ trợ thông tin dự án Quy Nhơn Melody

Bạn cần thông tin thêm

Hãy để lại thông tin liên hệ và yêu cầu của bạn để được tư vấn và nhận bảng giá mới nhất.