Tiềm năng tăng giá của thị trường bất động sản được đánh giá vẫn còn rất lớn. Nhà đầu tư cần ưu tiên sản phẩm có pháp lý minh bạch, có tiềm năng tăng giá thực sự và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vĩ mô như ngân hàng hay tín dụng...

Ưu tiên sản phẩm minh bạch, tiềm năng tăng giá thực sự

Từ khi các ngân hàng có động thái siết vốn với bất động sản vào đầu quý 2/2022, thanh khoản nhà đất trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp đều trở nên trầm lắng. Các động thái như siết quy hoạch, tăng cường rà soát thanh tra để hạn chế các dự án chưa đủ pháp lý hoặc chưa đủ điều kiện bán hàng tại một số địa phương hay tăng cường chống thất thu thuế cũng tác động đến thị trường địa ốc. Cùng với đó, dòng tiền trả nợ trái phiếu khiến doanh nghiệp tăng thêm phần áp lực.

Việc chủ đầu tư "khát" vốn để đẩy mạnh phát triển và hoàn thành sản phẩm khiến tâm lý người mua có phần e dè. Thêm vào đó, nhà đầu tư trở nên do dự hơn trong các quyết định xuống tiền vì gặp khó khăn trong việc tiếp cận dòng vốn vay ngân hàng.

Song, việc "đóng băng" cục bộ này được cho rằng chỉ dần xuất hiện tại một số doanh nghiệp lớn hoặc đang gặp khó khăn về tài chính. Những doanh nghiệp có tiềm lực lớn vẫn đang âm thầm M&A dự án, cũng như đầu tư mạnh về phát triển sản phẩm để tung ra thị trường. Thực tế, nhìn lại những giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, hoạt động M&A bất động sản ở Việt Nam vẫn thể hiện sự tăng trưởng tốt.

Có thể thấy, tiềm năng tăng giá của thị trường bất động sản vẫn còn rất lớn, đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức, chiến lược thực thụ thay vì mua và lướt ngắn hạn. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, thời điểm này người mua nhà cần ưu tiên sản phẩm phải có pháp lý minh bạch, có tiềm năng tăng giá thực sự và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vĩ mô như ngân hàng hay tín dụng...

Bạn cần thông tin thêm

Hãy để lại thông tin liên hệ và yêu cầu của bạn để được tư vấn và nhận bảng giá mới nhất.