Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của con người ngày càng cao, bất động sản nghỉ dưỡng dần trở thành kênh đầu tư hấp dẫn với nhiều loại sản phẩm và hình thức kinh doanh đa dạng. Vậy, bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Các loại hình đầu tư phổ biến ở phân khúc này?

Khái niệm bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản kết hợp giữa nghỉ dưỡng và kinh doanh. Các sản phẩm bất động sản loại hình này được xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng phổ biến với các dòng như biệt thự biển, biệt thự trên đồi, núi, căn hộ khách sạn dịch vụ,...

Đối tượng khách hàng trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thường là những cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức mua để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của bản thân hoặc kinh doanh. Mua để kinh doanh, nhà đầu tư có thể tự quản lý vận hành hoặc cho chủ đầu tư thuê lại để kinh doanh lưu trú nghỉ dưỡng và hưởng một phần lợi nhuận. Các đơn vị quản lý và vận hành thường là các chuỗi thương hiệu resort, khách sạn… đã có thương hiệu và năng lực trên thế giới.

Đặc điểm bất động sản nghỉ dưỡng

- Được quy hoạch tại các địa điểm du lịch nổi tiếng hoặc các khu biệt lập yên tĩnh nhằm mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái nhất cho người sở hữu và gần các tuyến giao thông như sân bay, cảng biển, đường cao tốc… để thuận tiện cho việc di chuyển. 

- Dự án bất động sản nghỉ dưỡng thường được các tập đoàn bất động sản đầu tư theo quy mô lớn, đi kèm các tiện ích sang trọng như khu vui chơi giải trí, nhà hàng,... Thường được quản lý bởi đơn vị quản lý, vận hành chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh.

- Nếu cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng thì mọi vấn đề như bảo trì định kỳ, quản lý công suất phòng hoặc đặt phòng,... bạn có thể nhờ đơn vị quản lý dự án hỗ trợ.

- Bất động sản nghỉ dưỡng có thể được thuê dài hạn bởi các khách du lịch nội địa và khách du lịch nước ngoài.

Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến

- Biệt thự nghỉ dưỡng: những căn nhà cao cấp với diện tích rộng, đi kèm sân vườn mang phong cách thiết kế nhất định như biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập, biệt thự liền kề,... Tùy theo địa điểm xây dựng, loại hình này có các loại.

Gần đây trên thị trường bất động sản đang rầm rộ bàn tán về dự án nghỉ dưỡng MerryLand Quy Nhơn. Tại sao MerryLand Quy Nhơn được chú ý như vậy:

Lần đầu tiên đến bán đảo Hải Giang (thành phố Quy Nhơn), người sáng lập và Tổng giám đốc điều hành của Steelman Partners LLP, một công ty thiết kế nổi tiếng Mỹ thừa nhận bản thân "đã choáng ngợp". Cảm nhận của vị CEO nổi tiếng, Việt Nam giống như mảnh đất vàng, đầy hứa hẹn để phát triển du lịch; còn bán đảo Hải Giang quá đỗi "xinh đẹp, tự nhiên và hoàn mỹ". Đến mức ông bày tỏ: "Đứng giữa Hải Giang, trong đầu tôi tràn ngập ý tưởng về một nơi sẽ trở thành địa điểm du lịch tuyệt vời, hội tụ những vẻ đẹp nức tiếng nhưng lại có một không hai trên thế giới".

"Có một không hai" hay "một trong những địa danh độc đáo nhất thế giới" là bởi địa thế hội tụ biển – núi đồi và thung lũng tại nơi đây. Trong ánh nhìn của vị CEO nổi tiếng, vẻ đẹp Hải Giang tương đồng với nhiều địa danh nổi tiếng nhưng vẫn riêng khác, đặc biệt là hai dãy núi đồi ôm trọn biển trời, thung lũng. "Khi ngước nhìn lên, tôi có thể nói ngay đây chính là những ngọn đồi Hollywood" - ông nhớ lại.

Cùng xem các mẫu Biệt Thự Đồi đẳng cấp bật nhất tại MerryLand Quy Nhơn:

+biệt thự đồi, núi: là loại hình biệt thự sinh thái biệt lập tạo sự riêng tư được xây dựng trên các sườn đồi, sườn núi với quy hoạch bài bản, thiết kế độc đáo.

+biệt thự sông, hồ: được xây dựng cạnh những con sông nhỏ hoặc hồ lớn với lợi thế phong thủy tốt, tạo khung cảnh độc đáo. 

+ biệt thự biển: nằm trong các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển lớn, được đầu tư bài bản và được thiết kế sang trọng, cuốn hút, hiện đại mà vẫn mang bản sắc của địa phương đó. Loại hình này thường có khả năng thanh khoản cao, có thể kết hợp các mô hình kinh doanh như cho thuê, Airbnb,... 

- Condotel: loại hình sản phẩm chung cư được quản lý và vận hành giống như một khách sạn thông thường, trong đó bao gồm lễ tân, nhân viên và các phòng được đặt dưới dạng cho thuê ngắn hạn giống hệt như một khách sạn thông thường. Sản phẩm bất động sản này thường có ở các thành phố lớn và các khu vực nghỉ dưỡng lớn.

- Shophouse: loại nhà ở kết hợp kinh doanh, được xây dựng tại trục các cung đường chiến lược nằm trong dự án bất động sản nhằm tối đa hóa khách hàng tạo lợi nhuận.

- biệt thự thương mại hay shop villa: là một sự cải tiến từ mô hình nhà phố thương mại, kết hợp hài hòa hai chức năng – kinh doanh và sinh hoạt gia đình, hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp hơn, thường là ở khu dân cư VIP hoặc khu du lịch nghỉ dưỡng có nhiều người lưu trú.

Lưu ý gì khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng?

- Vị trí dự án: thuận tiện về giao thông, có những đặc điểm riêng biệt để hấp dẫn khách, tạo nên tính cạnh tranh với các sản phẩm khác.

- Pháp lý dự án: các quy định về pháp lý liên quan đến các loại hình này chưa được quy định rõ ràng nên nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ về thông tin quy hoạch, lựa chọn chủ đầu tư uy tín để hạn chế rủi ro. 

- Tính thanh khoản: Mô hình này chủ yếu dành cho các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, đầu tư lâu dài nên cần tính toán kỹ trước khi đầu tư.

- Tiềm năng tăng trưởng: Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc có tốc độ tăng trưởng cao với sự phát triển của ngành du lịch. Ngoài ra, nhu cầu lớn của người dân và xu hướng quan tâm đến các loại hình mới như du lịch chữa bệnh, du lịch mua sắm, du lịch tâm linh,… tạo điều kiện cho phân khúc bất động sản này ngày càng phát triển.

Liên hệ PKD Hưng Thịnh: 0984 914 539 tìm hiểu thông tin dự án MerryLand Quy Nhơn

Bạn cần thông tin thêm

Hãy để lại thông tin liên hệ và yêu cầu của bạn để được tư vấn và nhận bảng giá mới nhất.